Free Fire เป็นเกมแบทเทิลรอยัลที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Garena สำหรับ Android และ iOS เปิดตัวเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2560 กลายเป็นเกมมือถือที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดในโลกในปี พ.ศ. 2562

เกมดังกล่าวมีผู้เล่นสูงสุด 50 คนโดดร่มลงจากเครื่องบินลงบนเกาะร้าง ผู้เล่นจะต้องค้นหาอาวุธ อุปกรณ์ และไอเท็มอื่นๆ เพื่อต่อสู้และเอาชีวิตรอด พื้นที่ปลอดภัยบนเกาะจะค่อยๆ เล็กลงเมื่อเวลาผ่านไป ผู้เล่นจะต้องอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยเพื่อไม่ให้ถูกฆ่า ต่อไปนี้คือ 10 ไอเทมเสริมเอาตัวรอดใน Free Fire

1. กล่องชุดเกราะ

กล่องชุดเกราะ (Armor Box) ในเกม Free Fire คือไอเทมเสริมที่จะช่วยให้คุณได้รับชุดเกราะแบบสุ่มตั้งแต่เริ่มเกม กล่องชุดเกราะจะปรากฏในตำแหน่งที่ใดก็ได้บนแผนที่ และผู้เล่นสามารถเปิดใช้กล่องชุดเกราะได้โดยการกดปุ่มหยิบไอเทม

2. กล่องซัพพลาย

กล่องซัพพลาย (Supply Box) ในเกม Free Fire คือไอเทมเสริมที่จะช่วยให้คุณได้รับไอเทมต่างๆ มากมาย กล่องซัพพลายจะปรากฏในตำแหน่งที่ใดก็ได้บนแผนที่ และผู้เล่นสามารถเปิดใช้กล่องซัพพลายได้โดยการกดปุ่มหยิบไอเทม

3. กระเป๋าเสริม

กระเป๋าเสริม (Utility Pouch) ในเกม Free Fire คือไอเทมเสริมที่จะช่วยให้คุณเพิ่มช่องเก็บไอเทมได้

4. เครื่องตรวจจับ

ไอเท็มเสริมที่จะช่วยให้คุณระบุตำแหน่งของผู้เล่นคนอื่น ๆ บนแผนที่ เครื่องตรวจจับจะปรากฏเป็นไอคอนรูปสามเหลี่ยมบนแผนที่ และผู้เล่นสามารถเปิดใช้งานเครื่องตรวจจับได้โดยการกดปุ่มหยิบไอเทม

5. เห็ด

เป็นไอเทมเสริมที่ช่วยให้ผู้เล่นฟื้นฟูค่า HP (Health Point) ได้ เห็ดมีทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่

  • เห็ดสีแดง ฟื้นฟู HP 100 หน่วย
  • เห็ดสีเหลือง ฟื้นฟู HP 200 หน่วย
  • เห็ดสีเขียว ฟื้นฟู HP 300 หน่วย

เห็ดสามารถพบได้ในบริเวณต่างๆ บนแผนที่ โดยเห็ดสีแดงจะพบได้บ่อยที่สุด รองลงมาคือเห็ดสีเหลือง และเห็ดสีเขียวจะพบได้ยากที่สุด

6. กล่องเสริมเกราะ

ไอเทมเสริมที่ช่วยให้ผู้เล่นซ่อมแซมชุดเกราะได้ โดยผู้เล่นสามารถกดใช้กล่องเสริมเกราะเพื่อซ่อมแซมชุดเกราะได้ทันที กล่องเสริมเกราะสามารถซ่อมแซมชุดเกราะได้สูงสุด กล่องเสริมหรือซ่อมเกราะพกพาสามารถซ่อมแซมชุดเกราะได้ 100% ทันที

ไอเทมเสริมเหล่านี้สามารถช่วยเพิ่มโอกาสในการเอาตัวรอดของคุณใน Free Fire อย่าลืมรวบรวมไอเทมเสริมเหล่านี้เมื่อคุณลงจอดบนเกาะและเตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้