Free Fire และ PUBG Mobile เป็นเกมแบทเทิลรอยัลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ทั้งสองเกมมีจุดแข็งและจุดอ่อนที่แตกต่างกัน ต่อไปนี้เป็นตารางเปรียบเทียบคุณสมบัติหลักของทั้งสองเกม

ทำไมคนเล่นเกมฟีฟายมากกว่า

รูปแบบการเล่น

Free Fire และ PUBG Mobile ทั้งสองเกมเป็นเกม Battle Royale ผู้เล่นต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดบนเกาะที่ล้อมรอบด้วยวงบีบที่จะหดตัวลงเมื่อเวลาผ่านไป ผู้เล่นสามารถค้นหาอาวุธ อุปกรณ์ และไอเท็มอื่นๆ เพื่อเอาชีวิตรอด

อย่างไรก็ตาม Free Fire มีรูปแบบการเล่นที่รวดเร็วและง่ายกว่า PUBG Mobile เล็กน้อย Free Fire มีพื้นที่เล่นที่เล็กกว่าและวงบีบจะหดตัวเร็วกว่า PUBG Mobile สิ่งนี้ทำให้เกมเร็วขึ้นและเข้มข้นขึ้น

กราฟิก

Free Fire มีกราฟิกแบบการ์ตูนที่เรียบง่ายกว่า PUBG Mobile กราฟิกแบบการ์ตูนของ Free Fire ทำให้เกมสามารถเล่นบนอุปกรณ์มือถือที่มีสเปคต่ำได้

PUBG Mobile มีกราฟิกแบบสมจริงมากกว่า Free Fire กราฟิกแบบสมจริงของ PUBG Mobile ทำให้เกมดูสวยงามและสมจริงยิ่งขึ้น แต่อาจทำให้เกมหนักกว่าและเล่นบนอุปกรณ์มือถือที่มีสเปคต่ำได้ยากขึ้น

ระบบตัวละคร

Free Fire มีระบบตัวละครที่ช่วยให้ผู้เล่นปรับแต่งสไตล์การเล่นของตนเองได้ ผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครที่มีทักษะพิเศษที่แตกต่างกันออกไป เช่น การวิ่งเร็วขึ้น การมองเห็นในที่มืดได้ดีขึ้น เป็นต้น

PUBG Mobile ไม่มีระบบตัวละคร ผู้เล่นทุกคนมีทักษะเหมือนกัน

ระบบอาวุธ

Free Fire มีระบบอาวุธที่หลากหลายกว่า PUBG Mobile Free Fire มีอาวุธให้เลือกมากกว่า 30 ชนิด ในขณะที่ PUBG Mobile มีอาวุธให้เลือกประมาณ 20 ชนิด

อาวุธใน Free Fire นั้นเบากว่าและใช้งานง่ายกว่าอาวุธใน PUBG Mobile สิ่งนี้ทำให้เกมเล่นง่ายขึ้นสำหรับผู้เล่นมือใหม่

ความนิยม

Free Fire เป็นเกม Battle Royale มือถือที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก เกมนี้มีผู้ดาวน์โหลดมากกว่า 1 พันล้านครั้งทั่วโลก ส่วน PUBG Mobile ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน แต่น้อยกว่า Free Fire เกมนี้มีผู้ดาวน์โหลดมากกว่า 600 ล้านครั้งทั่วโลก

สาเหตุที่คนเล่นเกมฟีฟายมากกว่านั้นมีหลายประการ ประการแรก Free Fire มีรูปแบบการเล่นที่รวดเร็วและง่ายกว่า PUBG Mobile ทำให้เกมเข้าถึงได้ง่ายขึ้นสำหรับผู้เล่นมือใหม่

ประการที่สอง Free Fire มีกราฟิกแบบการ์ตูนที่เรียบง่ายกว่า PUBG Mobile ทำให้เกมสามารถเล่นบนอุปกรณ์มือถือที่มีสเปคต่ำได้ ประการที่สาม Free Fire มีระบบตัวละครที่ช่วยให้ผู้เล่นปรับแต่งสไตล์การเล่นของตนเองได้