การปิดฉากของ Free Fire World Series (FFWS) 2023 จากทีม Magic Squad ของบราซิลเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น เมื่อพวกเขาประสบความสำเร็จโดยคว้าแชมป์และรางวัลมูลค่า 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 10.9 ล้านบาท)

นี้เป็นการชนะครั้งที่สองของพวกเขาในโลก World Series โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้น 4 ปีที่แล้วกับทีม Corinthians ที่ได้คว้าแชมป์ใน FFWS 2019 Rio ณ เบตะเกรี้ยนบ้านเกิดของพวกเขา ผลงานที่ยอดเยี่ยมนี้ก็เป็นที่ยอมรับของทีมบราซิลที่กลับมาเป็นแชมป์โลก FFWS อีกครั้งโดย MGS.BOPS7 ที่นำทีมกลับสู่บ้านด้วยตำแหน่งแชมป์โลก FFWS

กัปตันของทีม MGS.BOPS7 แสดงความยินดีอย่างหลงใหลและกล่าวว่า “การคว้าแชมป์ของการแข่งขัน FFWS นี้เป็นความรู้สึกที่น่ายินดีมากๆ มันคือความฝันที่ฉันมีตั้งแต่ฉันเริ่มเล่น Free Fire และฉันต้องขอบคุณทีมเพื่อนทุกคน เทมนี้ฉันไม่มีที่นี่ถ้าไม่มีพวกเขาทุกคน”

โค้ช Lucas Vinicius Silva Lemos หรือ “Luuking” เพิ่มเติมว่า “เรามาที่นี่เพื่อให้ดีที่สุดและเราได้แสดงให้เห็นว่าเราได้พัฒนาต่อเนื่องตลอดการแข่งขัน เรามีเป้าหมายที่มองเห็นการแข่งขันครั้งถัดไปและมุ่งมั่นต่อไป”

ในการแข่งขัน Grand Final, Magic Squad แสดงความมุ่งมั่นอย่างมากเมื่อพวกเขาเผชิญหน้ากับทีมไทย Buriram United Esports และ CGGG โดยคว้าที่หนึ่งด้วยคะแนน 95. Buriram United Esports และ CGGG คว้าอันดับสองและสามด้วยคะแนน 89 และ 95 ตามลำดับ

การแข่งขันนี้นำเสนอรูปแบบใหม่ด้วยการเพิ่มรอบ Point Rush ใน Grand Final, ที่ทีมแข่งขันสู้เพื่อคะแนนเพิ่มเติม. รูปแบบนี้เพิ่มความตื่นเต้นในการแข่งขัน, โดยทีม CGGG Magic Squad และ Buriram United Esports นำด้วยคะแนน 13 และ 12 ตามลำดับ

ถึงแม้จะได้แค่ 2 คะแนนในรอบ Point Rush, ทีม WAG จากเวียดนามก็ทำการกลับมาอย่างน่าประทับใจใน Grand Final โดยคว้า Booyah แรกของวันและจบการแข่งขันในอันดับที่หก. การต่อสู้เพื่อตำแหน่ง 4 ถึง 8 มีความเข้มข้นมาก, กับ RRQ Kazu จากอินโดนีเซียคว้าอันดับที่ 4 ด้วยคะแนน 72 ตามลำดับ

ผู้เล่นที่โดดเด่นของทีม EXPS.Dew ที่แสดงฝีมือที่น่าประทับใจ, ได้รับรางวัล MVP ของการแข่งขันด้วย 6 ครั้งและ 110 การเยียวยาตลอดการแข่งขัน. นักยิงมืออาชีพนี้ที่เข้าร่วมการแข่งขัน Free Fire Esports ครั้งแรกในปีที่ผ่านมา, ได้คว้าตำแหน่ง MVP ใน Free Fire Thailand Pro League 2023 และตอนนี้เพิ่มรางวัล FFWS MVP

ลงในรายชื่อความสำเร็จที่น่าทึ่ง ในการเอียงที่สุดของผู้เล่นไทย, BRU.Moshi ได้รับรางวัล Finals MVP (FMVP), ตามแบบแผนการแข่งขัน World Series ที่ยอดเยี่ยมตลอดการแข่งขัน